Bài hát: "KHÚC HÁT TỰ HÀO"

Tôi đã được nghe bài hát ấy vào những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, ... với ca từ giản dị, trong sáng và giai điệu vừa hào sảng, ngân vang vừa thiết tha, sâu lắng, bài hát "Khúc hát tự hào" đã để lại trong tôi biết bao cảm xúc.
     Là một cựu học sinh, đồng thời cũng là một giáo viên, một người lãnh đạo đang công tác tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh, tôi thật sự xúc động và tự hào trước những tình cảm, những món quà ý nghĩa mà các thế hệ học sinh đã và đang dành cho nhà trường.
      Xin cảm ơn tác giả Vinh Bùi (Bùi Quang Vinh - Cựu học sinh khoá 1993- 1996) đã nói hộ nỗi lòng chúng ta - những thế hệ học sinh trường THPT Nghi Lộc 1, nay là trường Nguyễn Duy Trinh - những tình cảm chân thành, tha thiết về mái trường yêu dấu của mình.
      Từng lời bài hát cất lên đã đánh thức trong chúng ta biết bao kỉ niệm về mái trường tròn 60 năm tuổi. Ca khúc là dòng hồi tưởng về mái trường Cấp 3 Nghi Lộc - Nghi Lộc 1- Nguyễn Duy Trinh trong quá trình trưởng thành và phát triển. Nơi đây đã biết bao mùa phượng vĩ đơm hoa, bao mùa bàng thay lá, bao thế hệ học sinh gắn bó và trưởng thành, bao đổi thay, thăng trầm theo năm tháng... để hôm nay trường chúng ta đang vươn tầm cao mới cùng bè bạn bốn phương. Trường Nguyễn Duy Trinh có được những kết quả như ngày ngày hôm nay, là công sức của biết bao thế hệ cán bộ, giáo vihệ, nhân viên và học sinh nhà trường.
     Giữa cuộc sống bộn bề, tấp nập xin một phút chậm lại để cùng lắng nghe và cảm nhận "Khúc hát tự hào", để trái tim chúng ta lại thổn thức, để thêm yêu mến và tự hào về mái trường  Nghi Lộc 1- Nguyễn Duy Trinh thân yêu!