THƯ NGỎ VỀ CÔNG TÁC TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 - NĂM HỌC 2021 - 2022 CỦA TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY TRINH - NGHI LỘC - N.AN

THƯ NGỎ VỀ CÔNG TÁC TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 - NĂM HỌC 2021 - 2022 CỦA TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY TRINH - NGHI LỘC - N.AN

I. GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG

Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, tiền thân là Trường cấp 3 Nghi Lộc-THPT Nghi Lộc 1 được thành lập năm 1961, đến nay đã tròn 60 năm xây dựng và trưởng thành. Từ mái trường này, biết bao thế hệ học sinh đã toả đi muôn nơi, cống hiến lớn lao cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc và xây dựng quê hương đất nước. Hiện trường có quy mô 36 lớp với hơn 1500 em học sinh và 91 CBVC. Là năm thứ hai, Trường thực hiện Trường trọng điểm chất lượng cao với các nội dung chương trình gồm: Tin học; Ngoại ngữ; Phát triển năng lực theo môn học; Giáo dục STEM; Giáo dục Kỹ năng mềm; Phát triển năng khiếu TDTT…

Trường có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết, môi trường học đường thân thiện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa với các phòng thí nghiệm Hóa học, Sinh học, Vật lý, phòng học ngoại ngữ, phòng học tin học, phòng học thông minh, nhà học đa chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa chức năng kiêm nhà làm việc 5 tầng . 100 % phòng học, phòng chức năng được trang bị máy chiếu, ti vi đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học trong giai đoạn hiện nay.

Trong những năm qua, Trường luôn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy, học và các lĩnh vực khác. Có nhiều em đạt giải cao trong cuộc thi HSG cấp tỉnh, cuộc thi KHKT, TDTT dành cho học sinh trung học, tỷ lệ học sinh đậu đại học điểm cao ngày càng nhiều, hàng năm đều có học sinh được vinh danh ở Tỉnh. Bên cạnh đó nhà trường còn quan tâm đến các hoạt động: Văn nghệ, mở các câu lạc bộ: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, Võ Vovinam, võ Karate, tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng, thi học sinh thanh lịch...

II. CHỈ TIÊU TUYỂN SINH NĂM HỌC 2021 - 2022.

* Năm học 2021- 2022, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh tiếp tục tuyển sinh 12 lớp 10 ( 504 em). Trong đó có tuyển học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh Quốc Tế (Chứng chỉ IELTS từ 4.0 và các chứng chỉ tương đương).

* Đối tượng tuyển sinh: Tất cả những học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 trên địa bàn Tỉnh Nghệ An.

* Học sinh trúng tuyển vào trường sẽ được sắp xếp các lớp theo định hướng nghề nghiệp của các em. Nhà trường sẽ có chế độ ưu tiên cho học sinh vào học ở các lớp chất lượng cao ( Học sinh đạt giải cao ở cấp huyện, Thị xã, Thành phố…)

* Trong quá trình học ở trường, nhà trường sẽ trao quà khuyến học đối với những em được chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi HSG tỉnh, học sinh có sản phẩm dự thi KHKT cấp tỉnh, học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học...

Ngoài ra nhà trường còn huy động nguồn quỹ khuyến học từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, CBVC nhà trường và các anh chị cựu học sinh để trao tặng học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập.

Với triết lý giáo dục " Phát triển năng lực toàn diện của học sinh ", nỗ lực xây dựng một môi trường học đường thân thiện, nề nếp, kỷ cương, nhân văn, uy tín về chất lượng giáo dục.

Hy vọng, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo, giáo viên, các bậc phụ huynh trong mùa tuyển sinh năm học 2021 - 2022.

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý vị phụ huynh và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc! Chúc các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2021.

Trân trọng kính chào!

HIỆU TRƯỞNG

Hoàng Thị Kim Liên